Có nên dán phim cách nhiệt kính lái xe ô tô không?

Hiện nay, việc dán phim cách nhiệt để bảo vệ cho xế cưng đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi “Có cần thiết dán phim cách nhiệt kính lái ô tô hay không?”Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi kính lái là nơi quan trọng nhất ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế. Vậy có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không? Chọn phim cách nhiệt cho kính lái xe ô tô cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Otovietnam nhé!

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô quan trọng như thế nào?

Kính lái ô tô là nơi hứng nắng trực tiếp cũng vì thế mà nó hấp thụ rất nhiều nhiệt. Ánh nắng mặt trời gây chói mắt làm giảm tầm nhìn và khả năng xử lý tình huống của tài xế. Ngoài ra, nó còn khiến nhiệt độ trong xe tăng cao gây hư hại nội thất, làm rát da tay khi lái xe và hơn nữa các tia có hại còn có thể gây một số bệnh về mắt.

Vì thế, phim cách nhiệt kính lái ô tô đã ra đời kể khắc phục những nhược điểm đó. Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái có hiệu quả không phụ thuộc vào cách lựa chọn phim phù hợp, địa điểm lắp đặt và tay nghề kỹ thuật.

Phim cách nhiệt là tấm polyester có khả năng cản nhiệt, chống tia UV, tia tử ngoại

Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem phim cách nhiệt có những ưu điểm gì nhé!

Phim cách nhiệt kính lái ô tô giúp chống lóa, chống chói mắt

Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng, ánh nắng mặt trời chiếu qua kính lái, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái. Cùng với đó, ánh sáng từ đèn pha của các phương tiện đi ngược chiều khi trời tối cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng quan sát. Dán phim cách nhiệt được coi là giải pháp tối ưu nhất giúp khách hàng bảo vệ mắt, tối ưu tầm nhìn và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô để ngăn tia cực tím, tia hồng ngoại

Phim cách nhiệt tốt có khả năng cản được tỉ lệ lớn tia hồng ngoại và 99.99% tia tử ngoại. Điều này, sẽ giúp bảo vệ tài xế khỏi cháy da, sạm da và thậm chí là ung thư da. Hơn nữa, còn giúp bảo vệ đồ nội thất bên trong xe.

Làm dịu mát không khí trong xe

Khả năng cách nhiệt của phim còn giúp làm dịu mát không khí trong xe một cách nhanh chóng. Đồng thời, giảm hiệu suất làm việc của điều hòa góp phần tiết kiệm được nhiên liệu.

Tính năng an toàn của phim cách nhiệt

Việc dán phim cách nhiệt kính lái còn giúp ngăn các mảnh vỡ của kính đến người ngồi trong xe. Trong một số trường hợp gặp tai nạn, rủi ro, cửa kính có khả năng bị vỡ, sự hỗ trợ của phim cách nhiệt làm giảm các tác động của mảnh vỡ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người lái.

Qua một số tác dụng được kể trên, thì câu trả lời cho câu hỏi có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô hay không là CÓ.

Các lưu ý khi dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô

Độ truyền sáng của phim cách nhiệt là bao nhiêu?

Kính lái giống như một tấm gương lớn quan trọng nhất khi lái xe. Vì vậy, khi lựa chọn phim cách nhiệt chúng ta nên lựa chọn những mã phim có độ truyền sáng từ 50% trở lên để đảm bảo được tầm nhìn.

Khả năng cách nhiệt

Ngăn chặn các tia mang nhiệt hấp thụ vào kính lái gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ngoài ra, lựa chọn mã phim có khả năng cách nhiệt tốt còn mang lại không gian mát mẻ, tạo cảm giác thỏa mái cho người ngồi trong xe. Từ đó, giúp tiết kiệm điện năng và chi phí bảo dưỡng, bảo trì.

Độ trong suốt của phim cách nhiệt kính lái ô tô

Có thể nói đây là yêu cầu quan trọng vì nếu phim sóng hay bị đục, bị xước hoặc có bất cứ vấn đề gì khiến phim không còn trong suốt thì sẽ làm cản trở tầm nhìn của người lái xe. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho tài xế khi lái xe giao thông.

Độ phản gương của kính lái ô tô

Không nên dùng mã phim có độ phản gương cao, vì nó sẽ gây ảnh hưởng cho người xung quanh. Thậm chí, nó còn gây lóa ngược lại vào trong xe gây cản trở cho việc lái xe.

Khả năng ngăn tia cực tím (UV)

Phim cách nhiệt tốt có khả năng ngăn tia UV lên đến 99,999%. Ngoài ra, không gây rát da khi lái xe, bảo vệ sức khỏe cũng như đồ nội thất của xe.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô thì hãy Inbox để OtoVietNam giải đáp cho bạn!

Tham khảo kinh nghiệm dán phim cách nhiệt kính lái ô tô

Kính lái ô tô là nơi hứng nắng trực tiếp cũng vì thế mà nó hấp thụ rất nhiều nhiệt. Ánh nắng mặt trời gây chói mắt làm giảm tầm nhìn và khả năng xử lý tình huống của tài xế. Ngoài ra, nó còn khiến nhiệt độ trong xe tăng cao gây hư hại nội thất, làm rát da tay khi lái xe và hơn nữa các tia có hại còn có thể gây một số bệnh về mắt.

Vì thế, phim cách nhiệt kính lái ô tô đã ra đời kể khắc phục những nhược điểm đó. Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái có hiệu quả không phụ thuộc vào cách lựa chọn phim phù hợp, địa điểm lắp đặt và tay nghề kỹ thuật, đồng thời vẫn phải đảm bảo độ truyền sáng cao để người lái có được tầm nhìn thông thoáng và xa nhất. 

Thông thường độ truyền sáng sẽ tỉ lệ nghịch với độ cách nhiệt, nghĩa là độ truyền sáng càng cao thì độ cách nhiệt, chống nóng càng giảm. Theo các chuyên gia, tỷ lệ truyền sáng của phim cách nhiệt dán kính lái nên tối thiểu từ 60% trở lên. Nếu muốn quan sát tốt, tầm nhìn xa nên chọn tỷ lệ truyền sáng từ 65% – 70%.

Vì vậy, chủ xe nên chọn dán phim cách nhiệt kính lái với những yếu tố sau:

  • Tỷ lệ truyền sáng (VLT): Từ 60% trở lên.
  • Khả năng chống tia cực tím (UV): Từ 99% trở lên.
  • Tỷ lệ giảm chói (Glare R): Từ 20% – 40%.
  • Tổng cản nhiệt càng cao càng tốt từ 80% trở lên.

Mời quý độc giả LIKE và FOLLOW Facebook Otovietnam để nhận thêm thông tin mới nhất!

Nên dán phim cách nhiệt xe ô tô không ?
Top 5 Máy Lọc Không Khí Ô Tô Thịnh Hành Nhất Hiện Nay
Navigation

My Cart

Close
Viewed

Recently Viewed

Close

Great to see you here !

A password will be sent to your email address.

Already got an account?

Quickview

Close

Categories

Liên hệ